Top 3 giải pháp để xử lý nước thải y tế

Nước thải y tế chứa khá nhiều các tạp chất ô nhiễm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước và môi trường nếu không được xử lý trước khi xả thải. Ngoài ra, xử lý nước thải y tế cũng là quy định bắt buộc đối với các cơ sở khám chữa bệnh như: bệnh viện, phòng khám, nha kha, spa và thẩm mỹ,….

Vậy nên ứng dụng giải pháp nào để xử lý các nguồn nước thải y tế? Hợp Nhất, ở bài viết này sẽ chia sẻ tới Quý Doanh nghiệp 3 giải pháp được ứng dụng phổ biến vừa tiết kiệm vừa đạt hiệu suất xử lý tốt!

top 3 phương pháp xử lý nước thải y tế

1. Lọc sinh học nhỏ giọt nguồn nước thải y tế

Công nghệ này thường được ứng dụng phổ biến tại các phòng khám nha khoa, trạm y tế, các phòng thí nghiệm.

  • Nguyên lý hoạt động: Nước thải được phân tách thành các mảng nhỏ bằng các lớp vật liệu đệm sinh học, chất chất hữu có sẽ được loại bỏ hoàn toàn nhờ sự tác động của vi sinh vật hiếu khí.
  • Đặc điểm: Là phương pháp xử lý diễn ra trong hệ thống tháp, dạng kín mà không cần nhờ đến máy bơm sục.

2. Công nghệ AAO

Công nghệ AAO trong lĩnh vực xử lý nước thải là sự kết hợp của cả 3 quy trình:

  • Phân hủy hiếu khí: Hay còn gọi là quá trình Oxic. Tại đây diễn ra quá trình dùng vi sinh vật để khử Nitrate thành Nito phân tử.
  • Phân hủy thiếu khí:Diễn ra quá trình nitrat hóa và Photphorit để xử lý N, P.
  • Phân hủy kị khí với 4 quá trình cơ bản
  • Thủy phân: Các phân tử hữu cơ được phân hủy, tan trong nước và tạo thành các hợp chất đơn giản.
  • Lên men axit: Sinh vật hấp thụ các sản phẩm thủy phân và chuyển hóa trong điều kiện kị khí.
  • Giấm hóa: Diễn ra quá trình chuyển hóa từng bước thành axit axetic của các sản phẩm lên men phân tử lượng lớn như axit béo, axit lactic.
  • Metan hóa: Khí metan được tạo thành nhờ tác dụng của các vi khuẩn metan hóa, axit hữu cơ, các chất trung tính.

3. Ứng dụng hồ sinh học để xử lý nước thải y tế

Phương pháp này yêu cầu nhiệt độ trong hồ tối thiểu là 6 độ C và tận dụng các động thực vật thủy sinh tự nhiên có sẵn trong hồ như: vi sinh vật, động vật nguyên sinh, tảo, rêu, bèo,… 

Các loại hồ sinh học:

  • Hồ hiếu khí: Hoạt động dựa trên quá trình oxy hóa các chất hữu cơ của sinh vật hiếu khí.
  • Hồ kỵ khí:Quá trình sinh hóa diễn ra dựa vào hoạt động của vi sinh vật giúp phân hủy các chất rắn hữu cơ và hồ lắng.
  • Hồ tùy tiện:Thường bao gồm hồ tùy tiện sơ cấp (là nơi tiếp nhận nguồn nước thải nguyên chất với hàm lượng ô nhiễm cao) và hồ tùy tiện thứ cấp (là nơi chứa nước thải đã qua xử lý trước đó). Chiều sâu của hồ thường là 0.9 – 1.5m

4. Đơn vị xử lý nước thải y tế uy tín tại TP. HCM

Trong xử lý nước thải y tế, Công ty môi trường Hợp Nhất với kinh nghiệm thực tế đúc kết trong 10 năm qua đã được xây dựng được quy trình xử lý chuẩn cho nguồn thải này ở các dự án: Hệ thống xử lý nước thải y tế Tân Cảng Sài Gòn, Công ty Thái Dương, Nha khoa cơ sở Phú Mỹ, công ty phát triển Y tế PTL, v.v…

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, thiết kế và lựa chọn công nghệ xử lý nước thải phù hợp với doanh nghiệp của mình, xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 0938.857.768 hoặc đến trực tiếp văn phòng tại địa chỉ: Liên kế 26, Khu C4, Chung cư Khang Gia, Đường số 45, Q. Gò Vấp, TP. HCM để được tư vấn cụ thể.